Tạm đình chỉ nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con

12/01/2018 17:49

Nhân viên y tế Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi đã cấp nhầm một loại thuốc có tác dụng ra thai cho một sản phụ đang có nhu cầu dưỡng thai. Hậu quả của việc làm tai hại này đã khiến cho thai nhi tử vong.

Bệnh nhân Lương Thị T. (sn 1986) ngụ ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) được đưa vào BV trưa 10/1 để dưỡng thai 6 tuần tuổi vì có dấu hiệu bị động thai.

Sau quy trình khám và chẩn đoán, chị T. được chỉ định nằm nội trú tại khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của chị T. và thai nhi đã ổn định.

Đến sáng 11/1, chị T. được nhân viên y tế của bệnh viện này cấp thuốc uống và thuốc đặt để dưỡng thai. Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, khi mang cơm vào và nghe vợ nói bị đau và co thắt ở vùng bụng, thắt lưng, anh Trung (chồng nạn nhân) đã lên báo cho bác sĩ trực. Sau đó, chị T. được bác sĩ đưa vào phòng khám và xử lý.

Linh cảm có việc chẳng lành, anh Trung liền cầm vỏ thuốc mà nhân viên y tế đã cấp cho vợ mình uống, đặt trước đó để đi hỏi. Anh Trung chết lặng khi được biết 1 trong số thuốc này là loại có tác dụng ra thai.

Vợ anh Trung suy sụp tinh thần sau khi bị hư thai. 

Vợ anh Trung suy sụp tinh thần sau khi bị hư thai.

Đến sáng 12/1, anh được lãnh đạo Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi mời lên thông báo thai nhi của vợ anh tử vong và đã được xử lý đưa ra ngoài.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, lãnh đạo BV đã trực tiếp đến xin lỗi bệnh nhân và người nhà, thừa nhận sai sót trong vụ việc.

Được biết, chị T. có có tiền sử động thai, sảy thai hai lần và lần này động thai rất nặng. BS đã cho thuốc đúng quy trình để bảo vệ thai. Tuy nhiên nữ hộ sinh Phan Thị Vân tiếp nhận ca trực đã phát nhầm thuốc cho thai phụ.

Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự cố cấp nhầm thuốc cho sản phụ T. 

Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự cố cấp nhầm thuốc cho sản phụ T.

Sự việc này khiến gia đình nhà anh Trung rất đau lòng và bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Tag: #thai phụ   #thai phụ uống nhầm thuốc ra thai   #nữ hộ lý   #sản phụ mất con